ผิวแห้ง หรือ ผิวขาดน้ำ

Last updated: 30 มิ.ย. 2563  |  1215 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผิวแห้ง หรือ ผิวขาดน้ำ

สวัสดีค๊า วันนี้น้องพุชจะมาอธิบายเกี่ยวกับ "ผิวแบบไหนกันแน่? ผิวแห้งหรือผิวขาดน้ำ"

ผิวแห้ง ผิวขาดน้ำ ปัญหาผิวที่ทำให้หลาย ๆ คนพังมานักต่อนัก ฟังดูแล้วคล้ายว่าจะเป็นเรื่องเดียวกัน แต่อันที่จริงแล้ว 2 ปัญหานี้มีสาเหตุและวิธีการแก้ปัญหาที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน แล้วเราจะสามารถแยก 2 ปัญหาผิวที่มีความคล้ายกันยังกับแกะแบบนี้ได้อย่างไร?

ความแตกต่างของ 2 ปัญหาผิวนี้ สามารถแยกได้จากลักษณะเดิมของผิว
-ผิวที่ขาดน้ำจะมีโอกาสเกิดขึ้นได้กับทุกสภาพผิว ไม่ว่าจะเป็นคนผิวมันเยิ้มจนซับมันก็เอาไม่อยู่ขนาดไหนก็สามารถเกิดปัญหาผิวขาดน้ำได้
-ผิวแห้งจะเป็นลักษณะของผิวที่เป็นมาตั้งแต่กำเนิด ซึ่งทั้ง 2 ปัญหาผิวนี้มีวิธีแก้ปัญหาที่ทั้งเหมือนและแตกต่างกัน 

อธิบายโดยลงรายละเอียดเพิ่มขึ้น

ผิวแห้ง : เป็นลักษณะของผิวอีก 1 ประเภทที่ต้องได้รับการดูแลมากเป็นพิเศษ ต้องพิถีพิถันทั้งการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวให้เหมาะสมกับสภาพผิว มีส่วนผสมของ NMF (Natural Moisturizing Factor) หรือสารให้ความชุ่มชื่นตามธรรมชาติ น้ำมันต่าง ๆ รวมไปถึงมอยส์เจอไรเซอร์ไว้คอยเคลือบผิวไม่ให้ผิวแห้งหนักไปมากกว่าเดิม และสามารถกักเก็บความชุ่มชื่นไว้ได้อย่างยาวนาน
Tips : หลีกเลี่ยงสบู่ หรือครีมอาบน้ำที่มีความเป็นด่างสูง เพราะจะยิ่งทำให้ผิวตึง ถือเป็นการซ้ำเติมผิวให้ยิ่งแห้งมากกว่าเดิม

ผิวขาดน้ำ : สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกสภาพผิว แต่จะสังเกตเห็นได้ชัดกับคนที่มีผิวผสม ผิวมัน หรือเวลาที่ผิวต้องเจอสภาพอากาศที่เย็นจัด ร้อนจัด ถึงแม้ว่าร่างกายจะผลิตไขมันออกมาจากรูขุมขนตามปกติ แต่ผิวจะมีอาการแห้ง ลอก เป็นขุย บางคนมีอาการคันร่วมด้วยคล้ายกับลักษณะของคนผิวแห้ง
Tips : ผิวขาดน้ำสิ่งที่แก้ได้ดีที่สุดก็คือการทดแทนน้ำ ควรดื่มน้ำให้เพียงพอในแต่ละวัน และเพิ่มปริมาณน้ำที่ดื่มให้มากขึ้น หากรู้ตัวว่าต้องอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เสี่ยงต่อการที่ผิวต้องสูญเสียน้ำ

ติดตามบทความอื่นๆผ่านทาง

Website : Blog ความรู้ต่างๆ ของ Puchmary

สั่งสินค้าได้ที่ : Puchmary Product
.
#puchmary #puchmaryshare #Trick #เคล็ดลับดีๆ #ผิวหมองคล้ำ #สิว #ผิวติดสาร #ผิวแห้ง #ผิวขาดน้ำ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้