5 อาหาร กินยังไงให้ ไร้สิว

Last updated: 4 พ.ค. 2563  |  2679 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 อาหาร กินยังไงให้ ไร้สิว

5 อาหารสู้สิว ยิ่งกินทุกวัน ยิ่งหน้าใส ไร้สิว
 
หลายคนประสบปัญหามีสิว โดยเฉพาะช่วงวัยรุ่น หรือบางคนอายุเยอะก็ยังมีสิว ซึ่งสิวเกิดได้หลายปัจจัย วันนี้น้องพุชจะนำวิธีที่บำรุงจากภายในสู่ภายนอก เเละธรรมชาติ ทำได้ง่ายๆไม่ต้องพึ่งยา กินอาหารยังไงให้ไร้สิว มาเเนะนำ 5 อย่าง ยิ่งทานยิ่งหน้าใส ไปดูกันเลยย

1.แอลมอนด์ 

มีส่วนช่วยลดการอักเสบของสิว ทำให้ผิวนุ่ม ไขมันดีที่น้องพุชแนะนำว่าควรทาน ไม่ใช่ว่าเราจะต้องเลี่ยงไขมัน โดยการไม่กินมันเลย เพราะไขมันยังเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อร่างกายเราค่ะ และอย่าลืมว่า ไขมันมีทั้งแบบที่ดีและไม่ดี ซึ่งไขมันชนิดดีเป็นสิ่งที่ไม่ควรขาดหรืองด ไม่กินเลย เพราะว่าไขมันชนิดที่จะช่วยลดอาการอักเสบ และช่วยรักษารอยแผลจากการเป็นสิวได้ดีค่ะ 

2.ผักใบเขียว

การกินผักให้ได้ทุกมื้ออาหาร เป็นประจำสามารถช่วยทำให้รูปร่างผอมแล้ว และสิ่งสำคัญสำหรับใบหน้าช่วยทำให้หน้าใส ไร้สิว การกินผักใบเขียวก็ช่วยเหมือนกัน โดยที่ผักใบเขียวจะมีสารต้านอนุมูลอิสระที่จะเป็นเกราะป้องกันสิวให้กับใบหน้าเราเป็นอย่างดีเลย

3.น้ำเปล่า

เครื่องดื่มใกล้ตัวอย่างน้ำเปล่า เป็นสิ่งที่คนรักผิวอย่างเราขาดไม่ได้ค่ะ ไม่ว่าจะมีสภาพผิวแห้ง มัน เป็นสิว น้ำก็ยังคงเป็นสิ่งที่ช่วยรักษาปัญหาผิวต่างๆ ได้ดี เพราะว่าน้ำจะเข้าไปช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และช่วยขับสารพิษ สิ่งที่ไม่ดีออกจากผิวเราด้วย เลยทำให้ผิวเราดูดี กระจ่างใสขึ้นจากการดื่มน้ำ

4.แซลมอน

อาหารลดสิวอีกอย่างที่สำคัญก็คือ กรดโอเมก้า 3 (Omega-3) ซึ่งกรดโอเมก้านี้อยู่ในปลาแซลมอนมีส่วนสำคัญที่ช่วยบำรุงการทำงานของสมอง แต่ไม่เพียงเท่านั้น กรดนี้ช่วยต่อต้านการเกิดสิวได้เป็นอย่างดี ต่อต้านการอักเสบของสิวได้ด้วย หากใครกินปลาบ่อยๆรับรองผิวสวยหน้าใส ทำให้เกิดความเต่งตึงอ่อนกว่าวัย ( แต่อย่างไรก็ตามกรดโอเมก้า 3 ยังพบในอาหารสัตว์ปี หอยนางรม แอลมอล ได้อีก )

5.ชาเขียว

อย่างสุดท้าย ชาเขียว !!! ถึงแม้ว่ากาแฟและชานั้นจะเป็นเครื่องดื่มต้องห้างสำหรับคนเป็นสิว แต่ชาเขียวมีสารโพลีนอล มีส่วนสำคัญในการเสริมสร้างความแข็งแรงให้แก่เซลล์ผิว ในขณะเดียวกันก็ยังทำหน้าที่ช่วยล้างพิษออกจากร่างกาย มีสารต้านอนุมูลอิสระ จึงทำให้ผิวเราแข็งแรงขึ้น

-------------------------------------

ติดตามบทความอื่นๆผ่านทาง

Website : Blog ความรู้ต่างๆ ของ Puchmary

สั่งสินค้าได้ที่ : Puchmary Product
.
#puchmary #puchmaryshare #Trick #เคล็ดลับดีๆ #ผิวหมองคล้ำ #สิว #ผิวติดสาร #ไร้สิว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้