#ด่วนที่สุด . ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548

Last updated: 4 ม.ค. 2564  |  1402 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สั่งบังคับ 28 จังหวัด

รัฐบาล ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ไม่ล็อคดาวน์แต่คุมเข้ม COVID 19
โควิครอบ2  จากการกระจายตัวของเชื้อติดแล้วกว่าหลายพันราย


#ด่วนที่สุด . . ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548
เริ่มใช้วันที่ 4 มกราคม 2564 เวลา 06.00 น.
โดยใช้กับจังหวัดที่เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด 28 จังหวัด
โดยมีกฎดังนี้
.
1. ห้ามใช้อาคารหรือสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค ห้ามการใช้อาคารหรือสถานที่ของโรงเรียนและสถาบันการศึกษาทุกประเภท ที่มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก เว้นแต่กรณีดังต่อไปนี้
- เรียนออนไลน์ได้
- ใช้สถานที่เพื่อให้ความช่วยเหลือ สงเคราะห์ อุปถัมภ์ หรือให้การอุปการะแก่บุคคล
- จัดกิจกรรมของทางราชการ หรือกิจกรรมเพื่อประโยชน์สาธารณะ โดยได้รับอนุญาตจากผู้ว่า
- โรงเรียนขนาดเล็กนักเรียนรวมไม่เกิน 120 คน เปิดทำการสอนได้)
.
2. ห้ามจัดการประชุม การสัมมนา การจัดเลี้ยง การแจกจ่ายอาหารหรือ สิ่งของต่างๆ โดยให้ผู้ว่าฯ กําหนดหลักเกณฑ์ การพิจารณาอนุญาตของพนักงานเจ้าหน้าที่เพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์ในแต่ละพื้นที่
.
3. ปิดสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุด
.
4. การขายอาหารหรือเครื่องดื่ม ให้จัดระเบียบการเข้าใช้บริการ จํานวนผู้นั่งกินในร้าน การจัดสถานที่ให้เป็นไปตามแนวปฏิบัติและมาตรการป้องกันโรค หรืออาจให้เป็นลักษณะของการนํากลับไปกินที่บ้าน **ห้ามการดื่มสุรา และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน
.
5. ผู้ว่าฯมีอำนาจในการสั่งปิด จํากัด หรือห้ามการดําเนินการของพื้นที่ สถานที่ หรือพาหนะหรือสั่งให้งดการทํากิจกรรมอื่นในเขต พื้นที่รับผิดชอบ
.
6. มีการตรวจคัดกรองการเดินทางข้ามจังหวัด โดยพิจารณาถึงความเหมาะสมของแต่ละพื้นที่ และต้องไม่เป็นการ ก่อความเดือดร้อนแก่ประชาชนเกินสมควรแก่เหตุ
- ให้ประชาชนงดหรือชะลอการเดินทางข้ามเขตพื้นที่จังหวัดเว้นแต่กรณีมีเหตุจําเป็น ต้องแสดงเหตุผลและหลักฐานต่อพนักงานเจ้าหน้าที่
.
7. ขอความร่วมมือภาคเอกชนพิจารณารูปแบบการปฏิบัติงาน ทำงานเหลื่อมเวลา หรือ work from home
.
8. ให้คณะกรรมการเฉพาะกิจ มีอำนาจพิจารณาผ่อนคลายมาตรการป้องกัน และเสนอนายกรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาอนุญาตให้ผ่อนคลายหรือกระชับมาตรการที่ตามที่เห็นสมควร
.
#COVID19 #WFH #PUCHMARY

เจลแอลกอฮอล์ 250g ราคาไม่เกิน 100฿ สามารถกดแอดไลน์ @Puchmary หรือ icon ด้านล่างเพื่อทำการสั่งซื้อได้เลย (แจ้งว่ามาจาก website)  เรามีโปรให้ ขายต่ำกว่าทุน ชิ้นละ 60฿ 

covid-19 ป้องกันด้วยเจลแอลกอฮอล์

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้