กทม. สั่งงดจัดปีใหม่!! เหตุ โควิด-19 ระลอกสอง

Last updated: 20 ธ.ค. 2563  |  1611 จำนวนผู้เข้าชม  | 

งดจัดปีใหม่ โควิด-19 รอบสอง

สั่งงดจัดกิจกรรม! เคาท์ดาวน์ กทม. ทำงานอยู่บ้าน ตรวจสินค้าจากสมุทรสาคร #เกรงโควิครอบ2  จากการกระจายตัวของเชื้อติดแล้วกว่า 700 ราย

วันนี้ (20 ธ.ค.) ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ในส่วนของ กทม.ที่ประชุมมีมาตรการที่จะตรวจหาเชื้อในตลาด รวม 472 แห่ง และพื้นที่ก่อสร้างที่คาดว่าจะมีการใช้แรงงานต่างด้าว ร้านค้าที่มีการรับวัตถุดิบจากตลาดในจังหวัดสมุทรสาคร นอกจากนี้ยังมีมาตรการห้ามรวมกลุ่มในวัด ในสวนสาธารณะ ซึ่งจะออกประกาศตามมาอีกครั้ง
.
ร.ต.อ.พงศกร กล่าวว่า ในส่วนของการจัดกิจกรรมฉลองปีใหม่นั้น กทม.จะขอความร่วมมือหน่วยงานต่างๆ เพื่อขอให้งดจัดกิจกรรมดังกล่าว เพราะในขณะนี้สถานการณ์ใน กทม. อยู่ในสถานการณ์ภาวะที่ไม่ปกติ โดยหากจะจัดงาน ต้องยื่นแผนควบคุมโรค นอกจากนี้จะเพิ่มจุดตรวจบนถนนหลัก 4 สายประกอบด้วย ถนนบรมราชชนนี ถนนพระราม 2 ถนนเพชรเกษม และถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล ตลอด 24 ชั่วโมง วันที่ 20 ธ.ค.63 เป็นต้นไป
.
ด้าน นางศิลปสวย รวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในส่วนของโรงเรียนสังกัดกทม.จะหยุดทำการเรียนการสอนในพื้นที่ย่านบางบอน และ พื้นที่ย่านบางขุนเทียน และหนองแขม ตั้งแต่วันจันทร์นี้ 21 ธันวาคม 2563 - 4 มกราคม 2564
.
ทั้งนี้ ยังขอความร่วมมือให้ Work from home (ทำงานอยู่ที่บ้าน) 14 วัน และขอความร่วมมือให้สถานบันเทิง ห้ามเต้น โดยแนะนำให้นั่งดื่ม และสามารถนั่งฟังดนตรีได้เพียงอย่างเดียว สำหรับสวนสาธารณะ สามารถออกกำลังกายได้ตามปกติ แต่ห้ามรวมกลุ่ม ในส่วนของโรงเรียนนั้น พิจารณาหยุดได้ถึงวันที่ 3 ม.ค.
.
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวสด และ  เพจ TravelNews
.
#Travel #News #ข่าว #โควิค19 #covid19 #ระวังตัว #workfromhome #wfh #ล็อคดาวน์

covid-19 ป้องกันด้วยเจลแอลกอฮอล์

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้