8 วิธีดูแลผิวช่วง SUMMER ยังไงไม่ให้ผิวพัง

Last updated: 6 เม.ย 2563  |  1622 จำนวนผู้เข้าชม  | 

8 วิธีดูแลผิวช่วง SUMMER ยังไงไม่ให้ผิวพัง

หน้าร้อนทีไรสาวหลายๆคน หน้าโทรม ผิวพัง คล้ำเสียกันเป็นแถบๆ ไม่ต้องกังวล! น้องพุชมีทริค เคล็ดลับดีๆ ในการดูแลผิวหน้าผิวกายของคุณให้รอดให้เป๊ะไปจนสุดหน้าร้อนนี้ อย่าขี้เกียจเลยน้าาทุกคน เพื่อผิวที่ดีของเราา เริ่มกันเลยย



ทาครีมกันแดด : เริ่มง่ายๆเลยหยุดขี้เกียจเดี่ยวนี้! ท่องไว้นะว่าถ้าอยากผิวสวยต้องอดทน และต้องทาครีมกันแดด นับเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการปกป้องผิวของคุณสาวๆที่สำคัญช่วงหน้าร้อนแดดจัด สาวๆจึงควรใช้ครีมกันแดดที่ป้องกันได้ทั้ง UVA และ UVB โดยมีค่า SPF 30 หรือ 50 ขึ้นไป PA+++ ทาให้ทั่วผิวหน้าและผิวกายทุกครั้งเพื่อช่วยปกป้องผิวสวยและยับยั้งปัญหาผิวคล้ำเสีย 



หลีกเลี่ยงแดด : สาวๆควรหลีกเลี่ยงแสงแดดในช่วงเวลา 10.00-16.00 เพราะช่วงเวลานี้คลื่นแสง UV จะสูงที่สุด ถึงแม้ว่าช่วงนั้นจะมีเมฆมากแดดไม่แรง ยังไงแสง UV ก็แรงเหมือนเดิมนะคะ ดังนั้นพยายามหลีกเลี่ยงแดดและอยู่ในที่ร่มจะดีกว่า ไม่ควรอยู่กลางแดดเป็นเวลานาน หรือถ้าต้องทำกิจกรรมกลางแดด ก็ควรทาครีมกันแดดเพื่อป้องกันไว้น้าาา อย่าปล่อยให้ผิวพังแล้วมาแก้เนอะทุกคนน



ใส่เสื้อผ้า : สำหรับสาวๆที่ต้องออกแดดหรืออยู่กลางแดดนานๆ ตามข้อที่แล้วที่บอกไป ก็ควรหาเสื้อแขนยาวตัวนอก หรือจะใส่ขายาวก็ช่วยป้องกันแสงแดดได้ค่ะแต่หากสาวๆคนไหนไม่ถนัดใส่เสื้อผ้ามิดชิดมากขนาดนั้นอาจหาตัวช่วยแบบร่มก็ช่วยได้



ดื่มน้ำให้เพียงพอ : หน้าร้อนแบบนี้ยิ่งต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษ วิธีง่ายๆ แถมไม่ต้องลงทุนเยอะคือการดื่มน้ำ เพราะน้ำจะช่วยรักษาสมดุลให้กับร่างกายและทำให้ผิวของเราชุ่มชื้น ยิ่งอากาศร้อนๆ เหงื่อออกเยอะทำให้เราเสียน้ำในร่างกาย และส่งผลต่อทำให้ผิวเราเหี่ยวแห้ง ขาดน้ำ หรือเป็นลมแดดได้ ดังนั้นอาจพกขวดนน้ำติดตัวและจิบบ่อยๆ จะช่วยดูแลผิวของคุณให้สวยสดใสได้ตลอดหน้าร้อน สำคัญมากๆเลยน้า อย่ามองข้ามกันเด็ดขาด!!!



พักผ่อนให้เพียงพอ : ข้อนี้สำคัญมากๆ การพักผ่อนที่เพียงพอจะทำให้ร่างกายซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอขณะนอนหลับแต่หากคุณอดหลับอดนอนแล้วละก็ร่างกายไม่มีเวลาซ่อมแซมแถมฮอโมนในร่างกายก็ทำงานผิดปกติส่งผลให้เกิดสิว ผิวแห้งเหี่ยว ไม่สดใส ดังนั้นการนอนอย่างเพียงพอ นอกจากจะช่วยเรื่องผิวพรรณแล้วยังช่วยให้สมองของเราทำงานได้เต็มประสิทธิภาพด้วย ตื่นมาก็จะรู้สึกสดชื่น เป็นวันที่สดใสได้เลยน้า 



กินอาหารที่มีประโยชน์ : ถ้าไม่อยากให้ผิวพรรณของเราต้องอ่อนล้า ไร้ชีวิตชีวา และเสื่อมโทรมก่อนวัยอันควร เราคงต้องรีบฟื้นฟูคืนความชุ่มชื้นและเปล่งปลั่งให้กับผิวตั้งแต่เนิ่น ๆ "ความสวยเริ่มต้นจากภายในสู่ภายนอก" เมื่อเราปกป้องตัวเองจากแสงแดดด้วยอุปกรณ์ต่างแล้ว Antioxidants จะเป็นอีกหนึ่งปราการสำคัญที่จะช่วยปกป้องเซลล์ผิวได้แนะนำให้ทานอาหารที่มีประโยชน์ไม่ว่าจะเป็นผักและผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินเอ บี1,2,3 ซี อี และแร่ธาตุต่าง ๆ มากมาย รวมถึง นม ไข่แดง โยเกิร์ต และธัญพืช ซึ่งมีส่วนช่วยต้านอนุมูลอิสระ ซ่อมแซมผิวให้ผิวดเปล่งปลั่งดูดีอยู่เสมอไง



ลดทำลายผิว : ข้อนี้หลายๆคนก็อาจจะงงๆ ว่าอะไรคือการทำลายผิววิธีต่างๆ ดังนั้นน้องพุชจะยกตัวอย่างให้เห็นภาพน้า เช่น การดื่มแอลกอฮอล สูบบุหรี่ เพราะจะทำให้ผิวแห้ง ขาดความยืดหยุ่นและทำให้เกิดริ้วร้อยก่อนวัยได้ สาวๆหลายคนที่แต่งหน้าการใช้เมคอัพรีมูฟจะเป็นตัวช่วยที่ขาดไม่ได้แต่ขอเสริมอีกนิดว่าช่วงหน้าร้อนอาจทำให้ใบหน้าของสาวๆอุดตันและเป็นผดได้ง่ายขึ้นจากความร้อนและแสงแดด ควรบำรุงผิวกันให้สม่ำเสมอน้า จะได้ผิวไม่เสีย :) 



น้ำแข็ง !!! : ข้อนี้เป็นข้อที่ทุกคนอาจจะมองข้ามมากที่สุด เพราะน้ำแข็งหาง่าย ของที่หาง่ายมักจะถูกมองข้าม แอดมินจะบอกว่า เวลาที่เราไปข้างนอกเจอกับแดดแรงๆ กลับมาจนรู้สึกว่าใบหน้าแดงก่ำ อาจใช้น้ำแข็งประคบหน้าหรือเป็นเป็นแผ่นมาก์สเย็นๆ ก็ช่วยได้นะ ทำให้ผิวได้รับการดูแลและผ่อนคลายไปพร้อมๆ กัน 

ติดตามบทความอื่นๆผ่านทาง

Website : Blog ความรู้ต่างๆ ของ Puchmary

#puchmary #puchmaryshare


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้